fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / คนโสด ในโหมด Solo Camping

คนโสด ในโหมด Solo Camping

13 พ.ย. 2023

คนโสด ในโหมด Solo Camping

ทุกวันนี้คนจำนวนมากไม่ได้มองว่าการแต่งงานคือความสมบูรณ์แบบในชีวิตอีกต่อไป ตรงกันข้ามกลับหวงแหนชีวิตโสด (The Single Age) และความเป็นอิสระมากขึ้น

 

เชื่อไหมว่า กลุ่มคนโสดในประเทศไทยมีคนกลุ่มนี้ประมาณ 15.2 ล้านคนในปี 2565 เพิ่มขึ้นประมาณ 1.4 ล้านคนในช่วงเกือบ 10 ปี
คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่า ชีวิตที่ไม่มีภาระ ไร้พันธะทางครอบครัว เอื้อให้คนกลุ่มนี้ เดินทาง ท่องเที่ยว แคมป์ปิ้ง หาความสุขให้ตัวเอง

เทรนด์การท่องเที่ยว แคมป์ปิ้ง คนเดียว ยังคงได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วหลังโควิด-19 เห็นได้จากผลสำรวจแทบทุกแหล่งสะท้อนให้เห็นว่า มีความต้องการเดินทางคนเดียวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

บทความนี้เราจะมาแนะนำอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง สำหรับใครที่ชื่นชอบการ ท่องเที่ยว หรือตั้งแคมป์คนเดียว (Solo Camping )

 

ก่อนอื่นก็ต้องเริ่มกันเรื่องที่หลับที่นอนก่อนเลยครับ สำหรับสาย Solo camping นั้น จะเน้นเต็นท์ที่เล็กขนาดไม่เกิน 1-2 คนเพื่อสะดวกในการจัดเก็บหรือการเดินทาง
MINIMAL WORKS JACK SHELTER MINI

Jack Shelter Mini จาก Minimal Works เป็น Shelter ทรงสี่เหลี่ยม โครงสร้างเสาโค้ง ให้ความรู้สึกที่กว้างขวาง โล่งสบาย ประกอบง่ายรวดเร็ว เหมาะกับการตั้งแคมป์ทุกฤดูในเมืองไทย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

MINIMAL WORKS PAPRIKA

 

เต้นท์สาย Solo ที่มีทรงอันเป็นเอกลักษณ์ มีโครงสร้างแบบ cross-pole ที่ยืดหยุ่นและติดตั้งง่าย และ ridge pole ที่ไขว้ตัวเต็นท์เพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้าง มีประตูบานใหญ่ 2 บาน ด้วยการระบายอากาศบน เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

เอาหล่ะ ถัดจากเต็นท์ไปอุปกรณ์สำหรับทำอาหาร สำหรับสาย Solo camping ก็ต้องเน้นที่น้ำหนักเบา ขนาดเล็กเหมือนเดิม มาดูกันครับว่า มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง
Uniflame Mountain cooker pack of 3

ชุดหม้อและกระทะ ทรงสี่เหลี่ยม ทำจากอลูมิเนียม น้ำหนักเบาทนทาน สามารถเก็บวางซ้อนกันเป็นชุดเดียวได้พกพาสะดวก ขนาดใช้งาน 1-2คน

Uniflame Aluminum cookset set 3

ชุดจานชามอลูมิเนียม 3 ชิ้นสำหรับพกพาขนาดเล็ก เหมาะกัยสาย soloสายเดินป่า น้ำหนักเบาพกพาใส่กระเป๋าเป๋เดินป่า หรือเหมาะกับจะเป็นชุดชามช้อนส่วนตัวในแคมป์ ในชุดประกอบ ชามขนาดกลางพร้อมด้ามจับ, ชามขนาดเเล็ก และจาน

มาถึงอุปกรณ์ให้ความสว่างกันบ้าง หลักๆแล้วเราจะเน้นให้สะดวก ใช้งานง่าย และขนาดเล็ก
Cargo container Dual light mini

Dual Light Mini ไฟฉายมินิไลท์จากแบรนด์ Cargo Container ประเทศเกาหลี แบตเตอรี่ขนาด 3350mAh LG Battery เปิดได้ 7.30-150 ชั่วโมง มีไฟบอกสถานะแบตเตอรี่ โหมด LED ต่ำ-สูง ปรับความสว่างได้ 12 ระดับ โดยสว่างสูงสุด 300 Lm สามารถชาร์จแบตได้โดยต่อ สาย USB TYPE-C เข้ากับพอร์ตที่ด้านหลังของไฟฉาย ไฟแสดงสถานะ LED ทั้ง 4 ดวงจะสว่างขึ้นเมื่อชาร์จเต็ม มีฟังก์ชั่นกันฝุ่นและกันน้ำระดับ IP64 มาพร้อมคาราบิเนอร์ และกระเป๋าจัดเก็บอย่างดี

การได้ออกไปท่องเที่ยว ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติตามลำพัง คือการที่ได้ฟังหัวใจตัวเองและเข้าใจตัวเองมากขึ้น นี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ใครหลายๆคนชอบการเดินทาง ท่องเที่ยวแคมป์ปิ้งแบบนี้

หากต้องการหาอุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์แคมป์ปิ้งดีๆ เพื่อไปแคมป์ปิ้ง www.camponeoutdoor.com เรามีอุปกรณ์ต่างๆจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆให้เลือกมากมาย หรือ walk in เข้าไปชมสินค้าจริงได้ที่ ร้านCamponeNR สาขาหนองแขม และ สาขาราชพฤกษ์ได้ครับ

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน